Thiết Bị Vệ Sinh - Gạch Ốp Lát

Hải Linh nhà phân phối thiết bị vệ sinh - gạch ốp lát chính hãng cao cấp tốt nhất thị trường.

I. Lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền chống trơn nhà tắm

1. Tính năng

a. Bề mặt gạch lát nền không quá gồ ghề

Gạch chống trơn thông thường bề mặt đôi khi sẽ gồ ghề. Tuy nhiên đối với nhà tắm đẹp, bạn không nên chọn loại gạch quá gồ ghề vì đặc điểm này sẽ làm đọng nước, dễ làm bám chất bẩn và lưu lại ở các khe hở. Từ đó, gây nên sự khó khăn cho người dùng trong việc vệ sinh, đồng thời tình trạng nước ứ đọng rất dễ làm trượt chân gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

f:id:gachtaybannhahn:20200214165158j:plain

Tìm hiểu cách chọn gạch lát nền nhà tắm chống chơn chuẩn nhất

Bề mặt gạch lát nhà tắm nên bằng phẳng và tránh gồ ghề

b. Lựa chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn có bề mặt nhám sần

Các loại gạch lát nền có bề mặt bóng và nhẵn không thích hợp cho nhà tắm bởi độ trơn của sản phẩm rất cao, ẩn chứa nhiều nguy hiểm đối với người dùng khi sử dụng dép có đế xốp di chuyển trong không gian này. Để tránh tình trạng trượt ngã xảy ra, bạn nên lựa chọn mẫu gạch có bề mặt nhám hoặc sần sùi nhằm tăng ma sát giữa nền nhà và đế dép.

f:id:gachtaybannhahn:20200207161542p:plain

Gạch lát nền phòng tắm chống trơn cần có bề mặt nhám sần

Gạch lát nền phòng tắm chống trơn cần có bề mặt nhám sần

Song, bạn cũng không nên mua những loại gạch có độ nhám quá cao vì trong quá trình sử dụng người dùng sẽ gặp không ít phiền phức do độ nhám càng cao thì chất bẩn lại càng dễ bám. Bên cạnh đó, khi lựa chọn gạch lát nền có độ nhám cho phòng tắm, tốt nhất bạn nên lựa gam màu tối để căn phòng đẹp tự nhiên, sang trọng và tinh tế.

c. Chọn gạch lát nền có khả năng chịu lực tốt

Nền nhà tắm là nơi thường xuyên chịu áp lực, do đó những loại gạch dày, có khả năng chịu lực tốt sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch lát nền nhà tắm chống trơn bằng men mỏng có giá thành tương đối rẻ nên bạn cần cân nhắc trước khi mua để tránh gạch bị vỡ bởi hai nguyên nhân sau:

- Xương gạch mỏng, không tốt rất dễ bị vỡ.

- Nền nhà tắm nén không kỹ dễ bị bong, nếu gạch tốt có xương dày thì sẽ chịu được tác động lực lâu hơn so với các loại gạch men xương mỏng khác.

f:id:gachtaybannhahn:20200221120331j:plain

2. Kích thước gạch lát nền nhà tắm

Kích thước gạch 30x30cm và 30x60cm là hai cỡ gạch lát nền nhà vệ sinh được sử dụng phổ biến nhất kể cả ở những thiết kế phòng tắm có diện tích nhỏ khoảng 2m2. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua các mẫu gạch lát nền có kích thước bản to hơn như 60x60cm hay 30x80cm.

Phòng tắm nhỏ sử dụng gạch lát nền kích thước 30x60cm

Phòng tắm nhỏ sử dụng gạch lát nền kích thước 30x60cm

Theo lời khuyên của các chuyên gia, loại gạch có kích thước to sẽ có khả năng mang lại sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian phòng tắm. Đồng thời, ưu điểm của loại gạch to là ít mạch nên khi sử dụng cũng sẽ hạn chế được các vết bám bẩn và giúp việc vệ sinh thuận tiện, dễ dàng hơn.

 

Xem thêm

Gạch lát nền nhà tắm lựa chọn kích thước nào hợp lý

Chọn gạch men nào cho phòng tắm

3 mẫu gạch lát nền nhà tắm tây ban nha đẹp nhất