Thiết Bị Vệ Sinh - Gạch Ốp Lát

Hải Linh nhà phân phối thiết bị vệ sinh - gạch ốp lát chính hãng cao cấp tốt nhất thị trường.

Cập nhật mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp theo xu hướng 2020

 Xu hướng sử dụng gạch ốp tường phòng khách ngày càng phổ biến. Các thương hiệu sản xuất không ngừng cấp nhật các mẫu gạch đẹp đáp ứng thị hiếu khách hàng. Cập nhật ngay các mẫu gạch ốp lát cho phòng khách xu hướng mới nhất 2020 dưới đây nhé.

Lợi ích của việc ốp tường phòng khách

Phòng khách là căn phòng trung tâm quan trọng nhất trong công trình nhà ở. Các gia chủ luôn có sự đầu tư cả về ý tưởng và tài chính để thiết kế nội thất phòng khách đẹp. Trong đó, sử dụng gạch ốp tường phòng khách được nhiều người chọn lựa trang trí cho các bức tường. Bởi xem xét giữa nhiều vật liệu thì ốp tường phòng khách có những lợi ích sau: 

Giải pháp bảo vệ tường nhà

Gạch ốp tường được coi là giải pháp bảo vệ bức tường tốt nhất. Các viên gạch có độ dày tiêu chuẩn trở thành một lớp áo dày dặn chống lại những tác động và tường nhà.Trong đó, các hiện tượng như thấm nước, bong tróc, rêu mốc, ố vàng loang lổ không xuất hiện trên tường ốp gạch. 

gach-op-tuong-phong-khach

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Chống nóng hiệu quả

Để khắc phục, giảm thiểu tình trạng không gian phòng khách tích tụ nhiệt vào mùa hè, gạch ốp tường là một giải pháp hoàn hảo. Những viên gạch ốp tường phòng khách sẽ ngăn cản hơi nóng từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong giúp không gian phòng mát rượi vào mùa hè. 

Chống bám bẩn 

So sánh với các vật liệu như sơn tường hay giấy dán tường thì gạch ốp tường là vật liệu chống bám bẩn hoàn hảo nhất. Bề mặt gạch ốp tường có phủ lớp men tạo độ phẳng, nhẵn nhất định nên chống bám bụi, chống bám bẩn. Với những vết bẩn bám trên tường gạch chỉ cần lau bằng khăn ẩm là sạch trở lại. Phòng khách sạch đẹp tăng thêm nét sang trọng thẩm mỹ ở không gian. 

gach-op-tuong-phong-khach-dep

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Bền đẹp dài lâu theo tuổi thọ công trình

Nếu như không có ý định thay thế bằng một mẫu gạch ốp tường đẹp khác thì mẫu gạch ốp tường phòng khách sẽ giữ nguyên trạng mãi mãi. Theo đó, dùng gạch ốp tường cho phòng khách sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí xây dựng

Phòng khách thêm sang trọng

Sự đa dạng của mẫu mã gạch ốp tường sẽ mang đến nhiều ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách. Đường nét vân, hoạt tiết và màu sắc của gạch bền lâu nên sẽ duy trì vẻ đẹp sang trọng cho không gian phòng khách.

Các mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp theo xu hướng

Cùng chiêm ngưỡng các mẫu gạch ốp tường phòng khách xu hướng năm 2020. Đây là các mẫu gạch ốp tường được sử dụng thi công thiết kế phòng khách phổ biến và hợp xu hướng. 

Gạch ốp tường vân đá 

Vân đá luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng cho bất cứ không gian nào. Trong đó, vân đá marble được các kiến trúc sư để mắt tới khi thiết kế nội, ngoại thất công trình. Đặc biệt, các mẫu gạch ốp tường phòng khách là gạch vân đá marble sẽ tạo nên giá trị cho căn phòng và cả công trình. 

gach-tuong-van-da-phong-khach

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Gạch ốp tường giả gỗ

Các mẫu gạch vân gỗ không phô trương quá rõ nét sang trọng như gạch đá marble. Nhưng những mẫu gạch giả gỗ lại cho căn phòng có vẻ đẹp đẳng cấp một cách có chiều sâu. Đặc biệt là mẫu gạch vân gỗ có những đường vân mộc mạc, gần gũi nên mang đến cảm giác ấm áp cho không gian phòng khách. Sử dụng ốp tường màu gỗ cho phòng khách cũng trở thành xu hướng thịnh  hành thời gian gần đây. 

gach-men-op-tuong-van-go-phong-khach

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Gạch ốp tường vân mây

Vân mây nhẹ nhàng đơn giản là chủ đề thiết kế phổ biến cho các không gian. Chính vì vậy mà gạch ốp lát vân mây được rất nhiều thương hiệu sản xuất với các mẫu mã thật đẹp. 

Sử dụng gạch ốp tường vân mây cho phòng khách là lựa chọn an toàn vì kiểu đường vân này phù hợp với rất nhiều phong cách thiết kế nội thất. Không chỉ vậy, những đường vân mây đậm đà sẽ giúp căn phòng có điểm nhấn và không kém phần sang trọng. 

mau-gach-op-tuong-phong-khach-dep-van-may

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Ngoài 3 mẫu gạch trên, gạch tranh cũng được thi công trang trí trên tường phòng khách khá phổ biến. Một số gia chủ muốn tạo nét độc đáo cho không gian trái tim ngôi nhà còn ốp lát các mẫu gạch giả cổ trên 1 bức tường trung tâm căn phòng. 

Nói tóm lại, có nhiều mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp mà bạn có thể lựa chọn để hoàn thiện ý tưởng về phong cách thiết kế nội thất phòng khách gia đình mình. Một số mẫu gạch ốp tường Viglacera dưới đây có thể sẽ là sản phẩm bạn đang muốn lựa chọn. Cùng cập nhật và chiêm ngưỡng nhé!

phong-mau-gach-viglacera-eco4801

Gạch ốp tường phòng khách Viglacera ECO 4801

gach-op-tuong-viglacera-eco-m48502-pm2

Gạch ốp tường Viglacera ECO M48502

phoi-canh-gach-viglacera-eco-48504

Gạch ốp tường Viglacera ECO 48504

pc_mdd_61202-670x670

Gạch ốp tường Viglacera MD D61202

Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp

Để khai thác tối đa lợi ích của các mẫu gạch ốp tường phòng khách mọi người cần phải biết các tiêu chí chọn lựa chọn sau đây: 

Loại gạch phù hợp, chất lượng cao

Chất lượng luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu khi mua gạch ốp tường phòng khách. Một bức tường phòng khách bền chắc cần chọn loại gạch phù hợp.

Trước tiên là gạch phải đảm bảo yếu tố kỹ thuật về độ cứng. Gạch chắc chắn nhưng không nặng vì ốp tường thi công theo phương thẳng đứng. Nếu như khối lượng viên gạch lớn sẽ dễ trượt. Keo dán gạch không tốt hoặc thi công không đúng thì gạch có thể bị bong tróc. 

gach-lat-nen-phong-khach-dep-nhat

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Tiếp theo là tiêu chí về khả năng hút nước. Xương gạch cần phải có tính năng hút nước thấp để tăng tính bền bỉ của gạch và tăng khả năng chống thấm. 

Cũng cần chú ý đến tiêu chí về lớp men trên bề mặt. Lớp men gạch càng cao cấp sẽ càng có khả năng chống trầy xước và chống bám bẩn tốt. 

Chọn gạch chất lượng, nếu có nhiều kinh phí, hãy mua gạch ốp tường phòng khách nhập khẩu. Còn ít kinh phí thì các sản phẩm gạch ốp lát của các thương hiệu trong nước như gạch Viglacera, gạch Đồng Tâm… chất lượng rất tốt. 

Đúng với phong cách thiết kế nội thất

Mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp chỉ tạo thẩm mỹ cho phòng khách khi nó phù hợp với kiểu phong cách thiết kế nội thất căn phòng. Chọn sai, mẫu gạch trở nên lạc lõng, không ăn nhập với tổng thể không gian. 

Tiêu chí chọn gạch ốp lát phòng khách đẹp vì thế phải dựa vào ý tưởng chung nhất. Đó là việc gia chủ muốn thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, đương đại, cổ điển hay phong cách đặc biệt nào…. Căn cứ chung đó giúp mọi người tìm được một mẫu gạch có họa tiết, sắc màu phù hợp nhất. 

mau-gach-op-tuong-phong-khach-dep

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Kích thước gạch ốp tường cân đối

Gạch ốp tường phòng khách có nhiều kích thước khác nhau. Vì vậy, khi chọn lựa dựa vào kích thước gạch lát nền để chọn cho phù hợp. Vì yêu cầu thẩm mỹ của không gian ốp lát là thi công gạch tường và gạch sàn liền đường ron với nhau. Các cặp màu gạch ốp tường và lát nền phổ biến được lựa chọn là: gạch lát nền 60×60 và gạch ốp tường 30×60; gạch lát nền 80×80 và gạch ốp tường 40×80… 

Chuẩn phong thủy nhà ở

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách. Bởi đây là căn phòng trung tâm hội tụ năng lượng ảnh hưởng đến vượng khí của toàn bộ ngôi nhà. Một phòng khách phong thủy sẽ có màu sắc tương hợp và tương sinh với mệnh của gia chủ. Trong đó, màu sắc gạch ốp lát rất quan trọng. Vì vậy bạn nên chọn màu gạch phòng thủy cho phòng khách hợp lý nhất

Cách Phối màu gạch ốp tường phòng khách

Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp là chọn màu sắc đúng. Để chọn một màu gạch ốp tường chuẩn lại cần phải dựa vào sự tương quan màu sắc giữa các mẫu gạch ốp tường với nhau và giữa gạch ốp tường phòng khách với màu gạch lát nền phòng khách và màu nội thất. 

Có các cách phối màu gạch ốp tường phòng khách như sau: 

Phối màu gạch ốp tường phòng khách cùng tông màu với màu gạch lát nền

Đây là các phối hợp màu sắc an toàn và rất dễ. Thông thường phối màu sắc kiểu đồng tông áp dụng cho các sắc màu lạnh và trung tính. Sử dụng nhiều nhất là đồng bộ tường phòng khách và sàn đều màu trắng hoặc kem. Các màu này sẽ trở thành màu nền hoàn hảo để phô diễn sắc màu nổi bật của nội thất. 

phoi-mau-phong-khach

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách và nền nhà đối lập

Các cặp màu tương phản là một màu tông nóng và một màu tông lạnh kết hợp với nhau. Thông thường màu gạch ốp tường là tông lạnh, màu gạch lát nền là tông nóng. Màu sáng cho tường và màu tối cho sàn nhà. Nếu cách kết hợp ngược sẽ gây ra sự mất cân bằng trong không gian. 

Kết hợp màu tường và màu nền đối lập tông màu sắc tạo ca tính và điềm nhấn. Tuy nhiên kiểu kết hợp này tương khối khó để có thể thể hiện được phong cách nội thất của ngôi nhà. Bởi ngoài tường sàn, các màu nội thất cũng phải có màu sắc phù hợp. 

phoi-mau-gach-op-tuong-phong-khach-1_1

( Nguồn ảnh: Sưu tầm trên mạng )

Lưu ý khi phối màu gạch ốp tường phòng khách

4 bức tường phòng khách tuyệt đối không được sử dụng 4 loại gạch khác nhau. Có thể sử dụng bức tường 1 màu và một bức tường khác màu tạo điểm nhấn. 

Trên cùng một bức tường không sử dụng quá 3 mẫu gạch. Có thể kết hợp ốp tường phòng khách với các viên gạch điểm, viền để tạo thêm thẩm mỹ thiết kế nội thất. 

Nếu muốn trang trí trên các bức tường phòng khách với những bức tranh cũng phải tính đến sự ăn nhập của màu gạch và màu của tranh tường.

Lựa chọn gạch ốp tường phòng khách đối với gian phòng có diện tích nhỏ thì nên chọn các mẫu gạch họa tiết và màu sắc đơn giản.

Gạch ốp tường phòng khách là một vật liệu quan trọng để tạo nên giá trị bền chắc và thẩm mỹ của công trình. Vì vậy, đừng bỏ qua những mẫu gạch ốp tường Viglacera đẹp trên nhé. Đó là những mẫu gạch có vẻ đẹp cập nhật xu hướng trang trí năm 2020 rất thịnh hành. 

Nguồn: https://showroomviglacera.vn/gach-op-tuong-phong-khach.html