Thiết Bị Vệ Sinh - Gạch Ốp Lát

Hải Linh nhà phân phối thiết bị vệ sinh - gạch ốp lát chính hãng cao cấp tốt nhất thị trường.

Ưu, Nhược điểm của gạch lát nền granite

Ưu điểm của gạch lát nền granite

Gạch lát nền granite có ưu điểm đầu tiên là về độ cứng xương gạch. Gạch có bột đá được nung nên nên vô cùng cứng chắc. Bề mặt gạch cũng được nén ép nên không chỉ xương gạch mà độ cứng bề mặt cũng rất cao. Bởi vậy mà dòng gạch lát nền nền loại này có thể chịu được lực di chuyển lớn. 

Một ưu điểm chung của dòng gạch này là độ hút nước của gạch thấp. Thông thường gạch chỉ có độ hút nước của gạch chỉ dưới 0,05%. Khả năng hút nước của gạch thấp giúp gạch có tính năng chống thấm tuyệt vời. Gạch granite hút nước thấp bảo vệ kết cấu sàn công trình tốt hơn. Bên cạnh đó chúng có khả năng hạn chế nồm ẩm. 

gach granite 92

Ngoài ưu điểm chung của gạch granite như trên thì các dòng sản phẩm gạch lát nền granite cũng có những ưu điểm khác nhau. 

- Gạch lát nền granite men mờ có ưu điểm hạn chế trơn trượt

-Dòng gạch men bóng có khả năng hạn chế bám bẩn và tăng cường độ sáng và rộng cho không gian. 

- Dòng gạch granite đồng chất có ưu điểm chống mài mòn và chống trầy xước tối đá vì xương gạch và bề mặt gạch đồng nhất. 

>>Xem thêm các bài viết khách tại đây

Điểm hạn chế của gạch lát nền granite

Gạch lát nền granite tuy có nhiều ưu điểm nhưng chúng vẫn có những điểm hạn chế mà bạn cần nắm bắt để việc thi công các hạng mục được hoàn hảo nhất. 

Về điểm hạn chế chung, loại gạch này có tỉ lệ thành phần bột đã nhiều nên trọng lượng của nó lớn. Bởi vậy mà việc thi công sàn nhà ở những khu vực tầng cao sẽ cần phải cân nhắc. Vì gạch sẽ tạo ra một lực đè nén và gây tổn hại đến kết cấu công trình. 

Điểm hạn chế riêng của từng dòng sản phẩm gạch granite lát nền như sau: 

- Gạch granite phủ men mờ sẽ có hạn chế về vệ sinh, làm sạch. Gạch chống trầy xước được nhưng lại rất dễ bám bẩn.

- Ngược lại, gạch granite phủ men bóng dễ trầy xước và dễ xảy ra trơn trượt vì ma sát kém. Nhất là nó làm mặt sàn kém an toàn trong những khu vực có nước. 

- Gạch granite đồng chất hầu như ít hạn chế về chất lượng nhưng mẫu mã của nó không đa dạng nhiều. Nên bạn có sự lựa chọn hạn hẹp về màu sắc mà thiết kế. Hầu như nó chỉ xuất hiện với kiểu vân đá và những màu trung tính hoặc tối. 
 

gach granite uu diem

Căn cứ và đặc điểm ưu và nhược của các dòng sản phẩm gạch lát nền granite mà bạn có thể lựa chọn phù hợp với từng hạng mục thi công. Khi đó, bạn mới có được sự hoàn hảo về các hạng mục lát nền. 

Gạch granite là loại gạch ưu tiên để thi công lát nền. Do đó, hãy chọn sản phẩm này cho mọi mặt sàn của mình. Về giá thành thì chúng có giá khá cao nên nhiều gia đình thường không lựa chọn. 

Nguồn: https://gachviglacera.com/tin-tuc/tin-tuc-moi/gach-lat-nen-la-gach-granite-co-nhung-uu-nhuoc-diem-gi-239.html